34 VÙNG TRÀ ≠ 34 TỈNH THÀNH PHỐ TRÊN BẢN ĐỒ VIỆT NAM

34 VÙNG TRÀ ≠ 34 TỈNH THÀNH PHỐ TRÊN BẢN ĐỒ VIỆT NAM

34 VÙNG TRÀ ≠ 34 TỈNH THÀNH PHỐ TRÊN BẢN ĐỒ VIỆT NAM 🍃 Trà gắn với đất – Danh xưng gắn với hồn cốt Trong văn hóa ẩm thực Việt, tên gọi của một loại trà không chỉ phản ánh chất lượng mà còn mang theo “hồn vía” vùng đất nơi nó sinh ra. Trà Thái Nguyên – nổi danh với vị chát dịu và hậu ngọt; trà shan tuyết Hà Giang – thơm mộc mạc giữa đại ngàn; trà Tà Xùa, Suối Giàng – gắn liền với cao sơn tuyết vực… Tên gọi không chỉ là nhãn hiệu, mà là sự kết tinh của địa lý, văn hóa và truyền thống. Nay, khi các địa danh cũ được nhập vào đơn vị hành chính mới, liệu rằng các thương hiệu đặc sản địa phương sản phẩm trà gắn liền với các địa danh trước đây có cần định vị lại? Các chuyên gia cho rằng, sáp nhập địa danh hành chính không có nghĩa là xóa nhòa bản sắc địa phương, và các thương hiệu ẩm và thực không chỉ bán sản phẩm, mà còn đang bán câu chuyện. Mỗi món ăn, món uống là một phần ký ức, là sự kết nối với những giá trị văn hóa đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ Sự thay đổi trong tổ chức hành chính của các tỉnh thành không làm mất đi giá trị của những thương hiệu gắn liền với tên địa phương. Ngược lại, nếu có chiến lược giữ gìn bản sắc truyền thống, kết hợp với sáng tạo trong việc xây dựng câu chuyện thương hiệu và marketing hiện đại, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể giữ vững vị thế và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh mới. Thương hiệu đặc sản địa phương sẽ tiếp tục là cầu nối giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và sự đổi mới 🍃 VCCA –Phát triển nâng tầm Văn hóa Trà Việt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đang từng bước trong việc lan tỏa và nâng tầm giá trị Văn hóa Trà Việt, khẳng định vị trí của 34 vùng trà đặc trưng trên bản đồ Việt Nam và Thế giới. Chương trình Văn hóa Trà Việt – Mở cánh cửa trà đã được VCCA tổ chức 3 lần tại TPHCM và Đà Nẵng với sự tham dự của các sinh viên, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trà, các chuyên gia và những người yêu thích văn hóa trà Việt. 

Có thể là đồ họa về bản đồ và văn bản

 

 

Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức tại các tỉnh/TP khu vực Miền Bắc và Miền Trung trong năm 2025, nhằm tôn vinh nghệ thuật thưởng trà, kết nối cộng đồng yêu trà và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt. Mỗi tháng, chương trình sẽ giới thiệu một chủ đề xoay quanh di sản trà Việt – từ trà sen Tây Hồ, Trà shan tuyết Hà Giang đến trà mạn Thái Nguyên – qua các hoạt động: tọa đàm, workshop và biểu diễn pha trà, trưng bày sản phẩm, giao lưu cùng nghệ nhân. Đây là cơ hội để khám phá văn hóa trà của 34 vùng trà đặc sắc trên cả nước, đồng thời mang đến trải nghiệm thưởng trà sáng tạo, kết hợp công nghệ, thị giác và kể chuyện, giúp trà Việt đến gần hơn với thế hệ trẻ và bạn bè quốc tế. Quý Doanh nghiệp có quan tâm đến Chương trình Văn hóa Trà Việt – Mở cánh của trà, vui lòng liên hệ với VP HHVHATVN: 170 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3, TP.HCM, Điện thoại (028)38 200 585 – Email: info@vcca.vn

 

 

Đơn vị tài trợ:

Tags:

Share this post: